Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Muốn thay đổi

Nhi

Nếu bạn thấy bây giờ mà chuẩn bị cho một thay đổi thì còn quá sớm thì hẳn bạn là người bi quan và thụ động.
Thành công thì lại không đến với người như thế. Làm bất cứ điều gì bạn cũng cần phải có niềm tin thì mới thành công được. Niềm tin cho mình nhiệt huyết, nó khiến mình nổ lực hơn, có nhiều sức chịu đựng hơn.
Thay đổi ở đây muốn nói là thay đổi đời sống của bạn. Thay đổi xã hội. Thay đổi bước đi của đất nước. Vâng, nghe lớn lao lắm, nhưng thực tế nó lại bắt đầu từ một việc rất nhỏ.
Điều rất nhỏ đó là gì? Bạn chỉ cần ủng hộ những người khởi xướng, những trí thức muốn thay đổi xã hội, bước đi của đất nước để cuộc sống bạn có thể được thay đổi tốt hơn. Bạn chưa cần phải tham gia làm điều gì hết. Những nhóm của các trí thức như là Bauxite Việt Nam, Câu lạc bộ nhà bác tự do, PT Con đường Việt Nam, các trang báo như Dân làm báo, Dân Luận, Nữ Vương Công Lý,Trương Duy Nhất,... cho đến những cá nhân như Nhạc Sĩ Tô Hải, Người Buôn Gió, Mẹ Nấm v.v... hãy ủng hộ họ để họ có thể làm được nhiều việc hơn vì thật sự họ là những người rất cần thiết cho một thay đổi, bởi vì họ là những người dám dấn thân. Hơn hẳn chúng ta!

Đừng đợi đến khi nồi cơm của bạn bị... hề hấn gì thì mới... "la làng" và hành động. Hãy thấy trước mắt rằng hiện tại những ngư dân miền Trung nước ta đã mất cái quyền được đánh cá ở Biển Đông, nồi cơm của đồng bào mình đang bị đe dọa. Đừng nghĩ rằng chẳng bao giờ đến phiên bạn, đất nước chúng ta đang suy thoái mọi mặt, đây là cơ hội của những kẻ mạnh để thu tóm và cai trị. Có thể chẳng bằng chiến tranh mà bằng những phương pháp hiện đại khiến chúng ta lệ thuộc!!! Biển Đông đã bị chiếm chẳng bằng chiến tranh mà chỉ cần bằng sự đóng quân, "khoe" vũ trang, diễn tập và bắt lẫn giết ngư dân Việt! Đừng đợi đến lúc chính chúng ta phải lưu vong!
Điều chuẩn bị ở đây là hãy biết nhìn ra nguy cơ chính mình. Hãy ủng hộ những nhóm, những người đã, và đang dấn thân. Nếu bạn chưa thể làm gì... vẫn có thể viết cho họ một tin nhắn rằng bạn quan tâm và ủng hộ những gì họ đang làm. Bạn cho thêm họ niềm tin và nghị lực. Cũng chính là làm cuộc sống bạn ít cơ hội bị đe dọa hơn.
Tôi tin rằng Việt Nam sẽ còn xuất hiện rất nhiều người có tâm và có tài. Cái câu "dũng sĩ như hải mưu thần như lâm" trong sấm Trạng Trình sẽ không thể sai. Tất nhiên là như thế, bởi vì một đất nước đã suy như thế này muốn chấn hưng và làm tốt lại hẳn phải cần rất nhiều nhân tài hiền sĩ. Và đang có dấu hiệu như thế. Chỉ cần chúng ta ủng hộ hơn thì những người như thế sẽ xuất hiện nhiều thêm thôi.
Tôi thật sự rất ủng hộ các nhóm nói trên và rất... thương họ. Xin cảm ơn những nhóm và cá nhân đã biểu hiện lòng yêu nước, muốn bảo vệ từng tấc đất Tây Nguyên, Biển Đông, bảo vệ quyền con người của dân Việt để đất Việt còn nguyên vẹn... và bởi vì tôi muốn Việt Nam được thay đổi tốt hơn.
Theo Nhiblog

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"