Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Lý Toét ơi, sao mày nỡ lừa tao!?

Trần Sơn


Hu, hu, Lý toét ơi, tao tin mày, bao nhiêu người tin mày góp ý cho hiến pháp, để đến bây giờ bác Tổng Bí thư kính yêu chửi tao, chửi cả ngàn vạn con người là là đồ vô đạo đức, là suy thoái, là này là nọ..., lại còn đòi xử lý nữa. Mày đừng nhận là Phan Trung Lý nữa mà xấu hổ, mày đúng là thằng Lý toét, đích thị là Lý toét rồi.
Hu, hu, hết ai lừa rồi mà mày nỡ lên TV, báo đài mà mày lừa cả toàn dân trong đó có tao. Nào có lâu lắc gì cho cam, mới có tháng trước thôi mày nói là bà con cứ góp ý cho thoải con gà mái, không có vùng cấm, kể cả điều 4. Bao nhiêu nhân sỹ, trí thức, dân thường tin mày, trong đó có tao. Kết cục là, Lý toét ơi, hóa ra bị mày cho ăn quả lừa.

Đấy, mày có nghe bác Tổng bí thư kính yêu nói trên TV đấy không, chương trình quốc gia 7 giờ tối đấy nhé, nào có phải bác nói đùa. Mày chú ý mà xem, bác Tổng nói không nhìn giấy, nghĩa là chẳng có ‘lỗi thằng đánh máy” nào sất, bác nói từ con tim, từ khối óc vĩ đại của bác. Nghĩa là lời bác Tổng là chỉ thị của đảng rồi. Mà đã là chỉ thị của đảng thì mày phải nắm vững từ trước chứ. Chẳng thà mày nói toẹt ra là không đụng đến điều 4, cho toàn dân biết mà tránh, có phải toàn dân đỡ khổ, đỡ bị bác Tổng mắng nhiếc, hạ nhục cho không. Có phải mày cố tình lừa không! Xấu hổ quá!
Đấy, bây giờ mày đã sáng mắt ra chưa Lý toét ơi, hu, hu... Mày lừa biết bao con người, tao mà không chửi mày, toàn dân mà không chửi mày, thì cũng trời đánh thánh vật cả nhà mày.
Không biết với mày như thế nào, với tao mà bị chửi suy thoái đạo đức là một điều xúc phạm ghê gớm. Nó còn khủng khiếp hơn cả cái chết kia. Viết xong bài này tao sẽ đi mua thuốc chuột. Mày có biết là con người ta chọn cái chết hơn là bị thóa mạ về tư cách đạo đức hay không???.
Lý toét ơi, mày có biết là bao con người bị xúc phạm đấy không?. Mày ngẫm xem, bao nhiêu thằng công an như Nguyễn Văn Ninh đánh chết người dân vô tội, bác Tổng cũng không nặng lời về đạo đức đến như vậy.
Rồi nữa. Bao nhiêu nghìn tỷ tiền mồ hôi nước mắt của dân trôi theo Vinashin, Vinaline, bao nhiêu quan chức (cấp thấp) vào tù, bác Tổng cũng không nói về suy thoái nặng nề đến như vậy.
Bao nhiêu doanh nghiệp đóng cửa, dân chúng đói khổ lầm than, chạy ăn từng bữa, cũng không thấy bác Tổng lên TV chia xẻ cảm thông, hay chỉ trích bộ máy chính phủ ăn hại đái nát. Giỏi lắm bác chỉ bảo nhận khuyết điểm, nhưng không kỷ luật ai. Nào có thấy bác nói về suy thoái đạo đức chính trị gì đâu. Sao nỡ bây giờ mày để bác Tổng chửi xơi xơi lên thế. Thật xấu hổ cho cả làng, cả nước.
Bọn Trung Quốc nó chiếm Hoàng Sa- Trường Sa, đánh đập, cướp bóc dân mình, cũng chả thấy bác Tổng lên TV nói đỡ một lời cho dân bớt tủi. Chỉ thấy bác toàn nói Tốt tốt Vàng vàng gì đấy.
Lý toét ơi, dân Văn Giang, dân Dương Nội mất đất vì bọn quan tham, người ta khiếu kiện tập thể thì nào có gì là sai, có gì là vi phạm pháp luật, có gì là vi phạm đạo đức mà bác Tổng đòi xử lý người ta. Mày ở trung ương, gần bác Tổng, mày nói đỡ cho một lời, cho dân đỡ khổ, có phải hơn không.
Cũng vì nghe mày 72 con người trí thức, mà toàn là đảng viên kỳ cựu cả, với kiến nghị 7 điểm trên trang Bo-xit, cùng với hơn 5000 ngàn con người tâm huyết ký tên đóng góp cho hiến pháp, thì có gì là sai, là trái pháp luật, là vô đạo đức. Vậy mà cũng bị ăn mắng, ăn chửi, đòi xử lý. Với lương tâm còn sót lại của mày (tao hy vọng thế), mày có thấy con người ta oan không?
Vậy còn hơn một tháng nữa, đến cuối tháng 3 này là hết hạn đóng góp cho bản dự thảo hiến pháp, ngay sau khi mày đọc lời oan ức của tao, cũng như của toàn dân, mày có còn lương tâm thì mày đăng đàn lên TV, báo đài nói lại cho ró. Đại ý là: Góp ý thế nào cũng được, nhưng bà con để nguyên điều 4, không tam quyền phân lập, quân đội là của đảng. Không ký tên tập thể, không khiếu kiện tập thể, v.v... và v.v.... Nghĩa là bác Tổng Trọng nói gì thì mày nói y chang lại như thế cho dân dễ hiểu. Nói là có văn bản chính thức, không có nói “vo” như bác Tổng nhé. Đăng trên tất cả phương tiện thông tin đại chúng nhé.
Tao chân thành cám ơn mày Lý toét ạ.
Trần Sơn
danlambaovn.blogspot.com

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"