Thứ Hai, 17 tháng 8, 2009

Chuyện Tàu

Hôm qua đọc bài của Nguyễn Ngọc Tư về Tàu lọa, tính vào gõ vài dòng, song lòng đang nản cái chi chi nên chẳng buồn gõ, hôm nay lại đọc bài báo Tàu lạ với Tàu hại, thì thấy có chuyện vui vui, mong là càng ngày càng có nhiều người dân VN ý thức về chuyện bên Tầu bên Ta. Như cô em tôi mỗi lần lấy cái gì trong bếp ra thì cô nói "Em không mua đồ Trung Quốc đâu"
Dân số họ hơn một tỉ, cứ để cho dân họ sản xuất và tiêu thụ hàng của họ, người mình dùng hàng hoá của nước mình là đủ rồi, cứ tự động ý thức như thế để tránh cho chính phủ mất công tốn tiền mướn người đi tranh cãi về tự do mậu dịch hay áp dụng chế độ bảo hộ làm chi cho tốn tiền thuế của dân. Cứ lo cho nhà mình trước rồi hãy lo cho kinh tế của hàng xóm trong cái thời buổi kinh tế khó khăn này, vả lại hàng có tốt, chủ tiệm có tốt thì mình mới tiêu thụ, hàng không tốt, chủ tiệm coi người tiêu thụ hàng xóm chả ra gì thì tội gì làm giàu cho họ chứ phải không? :-)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"