Thứ Tư, 13 tháng 10, 2010

Cứu trợ ở xứ người

Cuối cùng sau 69 ngày, 33 người thợ mỏ ở Chile bị kẹt dưới lòng đất sâu 700 mét khi 700 ngàn tấn đá sụp, đang từ từ được kéo lên, cả nước Chili mừng, ông tổng thống Chile Sebastian Pinera đến tận nơi chứng kiến. Người thợ Avalos được kéo lên đầu tiên đã ôm chầm vợ con và cả ông tổng thống. Hôm qua nghe tin có một người thợ người Bolivia cho nên ông tổng thống Bolivia Evo Morales cũng sang tận nơi đón.

Những người cứu trợ đã làm việc thật nhanh và đồng bộ để cứu những người thợ mỏ, thế giới đều quan tâm, và thế giới cũng như người Chile sẽ không bao giờ quên sự kiện này khi ông tổng thống Chile đã giao cho ông bộ trưởng hầm mỏ và người đứng đầu công ty quốc doanh Codelco làm việc ròng rã với những công ty trên thế giới tìm cách cứu sống những người thợ mỏ.

Và có lẽ riêng người Việt Nam khi nhìn thấy hình ảnh hai ông tổng thống ở hai nước đến tận nơi chào đón những người thợ mỏ được cứu, họ sẽ nghĩ gì về hình ảnh những người lãnh đạo đất nước Việt Nam khi họ gặp nạn, như lũ lụt ở miền Trung vừa qua?

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"