Thứ Tư, 1 tháng 10, 2008

Học trò Phan Châu Trinh (làm thơ)

quê nhà trong mơ
[Gởi Nguyễn Xuân Hiệp]

về mi - Từ Thức về trần
[mẹ cha] Đà Nẵng đổi gần lột da
về mi - Từ Thức rồi ra
muốn ngủ lại với quê nhà trong mơ ./.

nna
30/9/08

Từ Thức về cố hương

Đà Nẵng lột da sau đêm trường mê muội
Từ Thức bàng hoàng - ta tỉnh hay mơ?
Muốn ngủ một đêm, nhưng không thể
Đành thôi gạt lệ bước ra đi.

P H P
10/2/08

Sáng sớm tới sở, mở email có bài thơ của một thi sĩ từng học Phan Châu Trinh. Không biết sao mấy hôm nay lại nhận được nhiều thơ, email của những người của Đà Nẵng (xưa). Họ là những nhà văn, nhà thơ xứ Quảng, có người mà tôi là fan đọc văn của họ nhưng không bao giờ dám thư từ cho các văn thi sĩ. Lâu lâu tôi nhận email thấy tên tuổi họ, tôi cất kỹ cứ như để một ngày đẹp trời nào đó tôi sẽ như cô bé tuổi ngọc ngày xưa viết thư cho tác giả làm quen :-). Và cũng tự nhiên đọc những lời tâm sự về một nơi chốn, về tình bạn với nhau, bỗng chạnh lòng nghĩ tới những người bạn học PCT của mình, họ đang ở một chốn nào.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"