Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Nhật Ký Yêu Nước - Cùng xác minh clip phủ nhận cuộc tuyệt thực của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

Admin J

Thưa các anh em,
Gần đây, trên một số kênh truyền hình mà chính phủ nắm quyền kiểm soát hoàn toàn, chúng ta đã bắt gặp một clip phủ nhận cuộc tuyệt thực của Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ. Tuy vậy, trên mạng xã hội, nhiều người quen của Tiến sĩ Vũ đã nhận xét rằng đây là một clip ngụy tạo, nhằm chối bỏ trách nhiệm thuộc về những quan chức liên quan. Cụ thể, họ khẳng định rằng người trong clip không phải là Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, mà chỉ là một diễn viên đóng thế có gương mặt trẻ hơn nhiều. Và chính vì sự ngụy tạo này, mà trong suốt đoạn clip rất dài, phóng viên đã dành hầu hết thời lượng để ghi hình... tấm lưng diễn viên, thay vì đàng hoàng quay phim ở khoảng cách gần và góc quay chính diện.

Theo tôi, chúng ta có thể xác minh clip này bằng một giải pháp rất đơn giản. Đó là xách máy quay đến Đài Truyền hình Hà Nội và trại giam. Chính chúng ta - những nhà báo công dân - sẽ xin phỏng vấn nhóm phóng viên vừa thực hiện clip, các cán bộ của trại, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và những nhân vật xuất hiện trong clip này.
Nếu clip của truyền thông quốc doanh chỉ ghi lại sự thực, thì những người liên quan sẽ không có lí do nào để giấu diếm. Họ sẽ nhiệt tình trả lời phỏng vấn để khẳng định sự trung thực của mình, và để được nhân dân tin tưởng.
Còn nếu cả đài truyền hình lẫn các quan chức của trại giam đều đáp trả các nhà báo công dân bằng một thái độ sỗ sàng, giấu diếm, lén lút, thì rõ ràng clip của họ là ngụy tạo. Rõ ràng nhân vật Cù Huy Hà Vũ trong clip là giả mạo, vì trại giam không dám cho người thật xuất hiện trước ống kính của nhân dân. Và như thế, sự bỉ ổi của đám tham quan chuyên cấu kết để lừa bịp dân chúng đã quá tày đình.
Chúng ta, nhân dân Việt Nam, hãy cùng mang máy quay phim đi xác minh vụ việc !

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"