Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

NHÂN CHUYỆN 3 NGƯỜI QUÁ KHÍCH

Nam Hà
Thời gian gần đây trong quan hệ Tàu Việt (xin phép gọi tắt như thế cho tiện) có nhiều chuyện rắc rối, khó xử, khó hiểu cho cả đôi bên kể từ quan hệ đảng đến nhà nước và nhân dân hai nước.
Không biết thực hư ra sao? Nhưng hết tin Tàu lấn chiếm biển đảo, diễu võ dương oai, đến tin bắt cóc đánh đập ngư dân đòi tiền chuộc kể cả hành động cắt cáp của tầu thăm dò địa chấn trong vùng biển của ta, rồi mời gọi đấu thầu khai thác dầu ngay trên vùng đặc quyền của Việt… Tóm lại toàn chuyện hiếp người cướp của dân Việt, nước Việt. Trong khi đó thì đảng và nhà nước Việt chưa một lần giải thích cho dân là nước Tàu chỉ đùa, là không có gì đâu? nên dân yếu bóng via, sợ mất nước, dân căm hờn và sử dụng vũ khí của mình là biểu tình phản đối. Cứ tưởng là phản đối Tàu ai ngờ té ra lại là phản đối Việt (?) là thọc gậy bánh xe vào đường lối đối ngoại của đảng ta, nhà nước ta. Là Việt chống lại Việt. Nên hậu quả tất yếu là phải bị chuyên chính, phải bị đàn áp v.v… Tóm lại là tự nhiên xơi cái vạ vịt đến phải còng tay, phải bị đạp vào mặt và bị nhốt chung với gái điếm, tột đỉnh là vào tù.
Ôi giá dân Việt có nhỡn quan chính trị sáng sủa một chút thì thấy ngay sự thực của vấn đề. Khi các phái đoàn, chính trị, kinh tế, ngoại giao kể cả quốc phòng hai nước Việt Tàu vẫn gặp gỡ và diễn ra như đi chợ, nó nói lên cái tinh thần "Tứ Hảo" cái "Thập lục Kim tự" còn đang chói ngời, mà dám biểu tình, hô khẩu hiệu phản đối thì đúng là cố tình thọc gậy vào bánh xe lịch sử của hai đảng, hai dân tộc rồi còn gì? Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Hành động phản ứng của dân là tự phát hay cùng kỳ lý là có xúi giục chăng nữa thì vẫn xuất phát từ lòng yêu nước Việt, và hành động yêu nước Việt. Nhà nước trừng trị đàn áp nhân dân, cũng chính là thọc gậy bánh xe vào lòng yêu nước của dân. Đó là việc làm từ cổ chí kim không nên có. Chỉ có thể động viên và kêu gọi lòng yêu nước, chứ đừng dập tắt lòng yêu nước vì nó dễ dẫn đến sự tiêu vong của chế độ, của dân tộc.
Yên trí đi! Cứ tình hình này, sẽ đến lúc đảng và nhà nước kêu gọi nhân dân Việt đi biểu tình. Chỉ sớm hay muộn thôi, nếu anh bạn Tàu của ta cứ kiên trì đi nước cờ "Pú hảo" này. Còn nếu xét thấy cần phải biểu tình (khi chưa có luật) thì nhân dân ta hãy yêu cầu Mặt Trận Tổ Quốc đứng ra lãnh đạo biểu tình, và đưa ra những khẩu hiệu cần thiết để dân hô cho đã đời. Mặt trận Tổ Quốc sẽ làm đúng những gì mà Mặt Trận Việt Minh trước kia đã làm vì lãnh đạo biểu tình chính là công tác quần chúng, một trong những chức năng của Mặt Trận. Đừng tự đứng ra giơ đầu chịu báng thay Mặt Trận nữa bà con ơi!
TỪ CHỖ NGỒI NÀY LÊN VÀNH MÓNG NGỰA CHỈ CÁCH NHAU NỬA BƯỚC CHÂn

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"