Thứ Ba, 11 tháng 5, 2010

Có phải là biện minh ?

Đọc bài viết Việt Nam, 35 năm sau chiến tranh, lẽ ra chúng ta những thế hệ sau cần phải tìm hiểu thêm hai mặt của một cuộc chiến thì mới phải, đó là thái độ trân trọng lịch sử.  Nhưng đọc hai comments sau của hai bạn trẻ ở trong nước thì kỳ vọng sự bao dung giữa những người không hề tham dự vào cuộc chiến chắc cũng mong manh lắm thì phải.  Mong rằng họ không là đại diện cho số đông thanh niên VN mà kiến thức về lịch sử đang được "định hướng".


"Đừng biện minh vòng vo và bào chữa cho giặc.

Chúng tôi là sinh viên tại Hà nội, chúng tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của các bạn sinh viên ở Sài gòn là ”Tội ác cao như núi của Mỹ là như vậy mà nhiều kẻ hèn hạ người Việt lại có thể biện minh bào chữa được cho chúng thì tôi không thể hình dung được tâm địa của chúng hè hạ đốn mạt đến nhường nào? Tôi hoàn toàn đồng ý với lời viết đầy xúc động của các bạn trẻ ở Sài gòn cho rằng: Chúng tôi là lớp thanh niên trẻ hiện nay ở Sài gòn, chúng tôi đồng tình với ý kiến rất xác đáng của ông Phạm Công Tình và xin nói thêm, nhiều người trong Đảng CSVN bảo thủ, quan liêu, tham nhũng và bất lực trước trung quốc, đạo đức suy đồi là có cần phải lên án, nhưng không vì thế lợi dụng phong trào đấu tranh đòi dân chủ để khôi phục lại chế độ bản thỉu cũ VN Cộng hòa, kẻ làm tay sai cho Mỹ giết hại đồng bào mình. Đó là bằng chứng thêm nữa về bản chất của những kẻ bán nước làm vấn đề phải phân định rõ ràng, những kẻ tay sai cho đế quốc, chúng ở đâu cũng làm khổ nhân dân và đất nước Việt nam mình. Chuyện Mỹ gây bao chết chóc đâu khổ cho đồng bào mình như vậy mà còn cố bào chữa biện minh cho chúng thật là bỉ ổi và cần phải được lên án. Những kẻ đó về Việt nam sống sao được, Hãy để cho chúng sống ở với Mỹ hết đời. Tưởng vậy là sung sướng sao? Nhục đó đâu phải hạnh phúc. ”

Chúng tôi thấy cần nhấn mạnh điều này, đừng bao giờ cho chúng bước chân về đất nước này cho bẩn đất nước ta. Hãy cho chung sống những năm tháng nhục nhã nơi chúng đã ôm chân nếm góp giầy đó. Đừng tưởng nhân dân đang oan ghét những ông Cộng sản bảo thủ, tham nhũng suy đồi đạo đức mà lợi dụng làm bậy. Với đất nước này những kẻ làm tay sai cho giặc vẫn chưa từ bỏ thái độ đó, không có đường quay về đâu. Làm sao có thể quay về lợi dụng chuyện này để làm tan hoang đất nước này? Chiến tranh như vậy là đã quá đủ, bây giờ là lúc phải xây lại đất nước, không thể để cho dân khổ mãi được! Bất kỳ đảng phái nào như Tân Việt, Dân chủ Tự do, Nông Dân tự Do v.v…đều có quyền tham gia vào chính trị xã hội Việt nam nhưng Việt nam Cộng hòa, kẻ làm tay sai cho giặc, sát hại đồng bào mình, tham nhũng suy đồi đạo đức, nhân dân miền Nam đã quá chán ghét, phỉ nhổ nên đã vùng lên kết hợp với Đảng CSVN đuổi Mỹ hạ gục ngụy, sao nay lại có thể có đường quay lại. Đừng biện minh vòng vo, hãy nhớ bất kỳ đảng phái nào đều có quyền tham gia, chỉ trừ bọn bán nước Việt nam Cộng hòa. Hãy nhớ lấy điều này. Lịch sử không lặp lại trang đau khổ đó dâu? Đừng mơ tưởng hão huyền, nhân dân nay không ngu đâu?"

Nguyễn Thị Thu Trang


"Chúng tôi là lớp thanh niên trẻ hiện nay ở Sài gòn, chúng tôi đồng tình với ý kiến rất xác đáng của ông Phạm Công Tình và xin nói thêm, nhiều người trong Đảng CSVN bảo thủ, quan liêu, tham nhũng và bất lực trước trung quốc, đạo đức suy đồi là có cần phải lên án, nhưng không vì thế lợi dụng phong trào đấu tranh đòi dân chủ để khôi phục lại chế độ bản thỉu cũ VN Cộng hòa, kẻ làm tay sai cho Mỹ giết hại đồng bào mình. Đó là bằng chứng thêm nữa về bản chất của những kẻ bán nước làm vấn đề phải phân định rõ ràng, những kẻ tay sai cho đế quốc, chúng ở đâu cũng làm khổ nhân dân và đất nước Việt nam mình. Chuyện Mỹ gây bao chết chóc đâu khổ cho đồng bào mình nư vậy mà cò cố bào chữa biện minh cho chúng thật là bỉ ổi và cần phải được lên án. Những kẻ đó về Việt nam sống sao được, Hãy để cho chúng sống ở với Mỹ hết đời. Tưởng vậy là sung sướng sao? Nhục đó đâu phải hạnh phúc."

Nguyễn Công Bình

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"