Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2009

Đi (về) Việt Nam

Hôm qua ai đó nói với tôi, giá vé về VN bây giờ rẻ lắm chỉ có hơn 6 trăm chi đó. Rẻ thế, mà người VN còn gắn bó với VN thì chắc phải là những người nói tiếng Việt ... còn sõi, chứ nói lạng quạng thì chắc muà này không đi. Mà những người nói tiếng Việt ấy thì mùa này rất có nhiều cơ hội để đi, có thể là họ đã về hưu, có thể họ thất nghiệp, vì thế cái giá vé rẻ ấy rất hấp dẫn một số người trong diện ấy. Tôi không dám nhắc đến những Việt Kiều yêu nước sắp về dự hội nghị diễn ra ở Hà Nội vào cuối tuần này.
Tôi thì chẳng ở trong "tiêu chuẩn" VKYN, và cũng chưa được trong diện về hưu, hưu trí bất đắc dĩ, chứ không thì tôi cũng thử thời vận mua ngay cái vé đi VN ngay lập tức, rẻ quá mà. Đi loanh quanh trong nước này có khi vé còn mắc hơn thế, huống chi bay mười mấy tiếng đồng hồ mà rẻ thế sao lại không đi, tôi lại thuộc vào loại thích lang thang ở phi trường nên không ngại đi đây đi đó.
Nhưng mà đọc cái blog "Người Việt tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc đến… tự hủy diệt nhau!" đâm ra ngại ngùng, về VN ăn rồi mắc cái chứng gì đó, mai mốt hết còn được...lang thang đi đâu nữa thì thôi tôi... rất ư là hèn, thôi tôi ở nhà không đi VN nữa.
Lại phải thư cho bạn, hẹn một mùa khác vậy.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"