Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2009

Chia xẻ (?)

Đọc bài báo Đầu năm khai pháo này làm tôi chợt nhớ tới khuôn mặt người đàn ông trung niên ở khu chợ Người Việt vùng Westminster cuối tuần rồi. Tôi đi ngang qua, ông nhìn thấy tôi vẻ ngượng ngập. Ông đang cố rút ra hai tờ báo Người Việt từ cái máy bán báo, chắc là ông chỉ trả tiền mua có một tờ nhưng lấy hai tờ để chia xẻ cho những ông bạn cùng đấu láo với ông ở quán café nào đó chăng. Nhìn thấy đôi mắt ngượng ngùng của ông, tôi phải quay đi, chạnh lòng nghĩ vậy bao giờ người VN mình mới khá được. Một người mua báo một tờ báo, lấy luôn cho cả dẫy apartment họ ở, và những người đồng hương cảm thấy sung sướng vì có người đồng hương chịu khó "lấy" báo dùm cho họ. Sao khá được. Buồn!!!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"