Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Đảng Cộng sản Việt Nam đừng có mơ!

Nguyễn Ngọc Già


danluan_b0112.jpg
Có thể là thừa, nhưng tôi không thể không viết ra suy nghĩ của mình vào lúc mà lẽ ra chúng ta nên để tâm hồn tạm thư thái và nhẹ nhõm chào đón một cái tết, sau nhiều năm với nhiều biến động đau buồn cho dân chủ, nhân quyền Việt Nam.
Như mọi người, tôi vô cùng hân hoan khi biết tin LS. Lê Công Định vừa được trả tự do trước hạn, vui mừng khi hay tin Blogger Lê Anh Hùng ra khỏi trại tâm thần sau 12 ngày vào "thăm" những người tâm thần thật, cũng như cô Nguyễn Thị Oanh (đang mang thai), một người bà con của LS. Lê Quốc Quân cũng được trả tự do và phấn khích trước tin TS. Nguyễn Quốc Quân về Mỹ an toàn sau 9 tháng bị bắt giam tùy tiện.

Tuy nhiên, bên cạnh những dấu hiệu có vẻ bớt hà khắc chút ít, chúng ta không ai quên vụ "Công án Bia Sơn" vừa kết án vô cùng nặng nề 22 người, trong đó, ông Phan Văn Thu, 65 tuổi nhận án chung thân, 21 người còn lại nhận án rất cao, người thấp nhất là 10 năm, người cao nhất là 17 năm, tù giam. Điều lưu ý vụ án này, khi tung lên báo lúc bắt người, kíp nổ cùng mấy ký chất nổ đều được các trang báo đề cập đến với sự nhấn mạnh như là bằng chứng của bạo lực, tuy nhiên, khi kết án không hề thấy báo nào quay lại với chất nổ mà chỉ cho biết [1]:
Theo cáo trạng, từ năm 2003 đến tháng 2-2012, tại Khu du lịch sinh thái Đá Bia (thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, Phú Yên), Phan Văn Thu cùng với 21 bị can khác đã thành lập tổ chức chính trị có tên gọi “Hội đồng công luật công án Bia Sơn”.
Với chiến lược “tiền sinh thái, hậu tổ đình” và “bất bạo động”, nhóm này đã tổ chức lập thành 12 ban, 26 pháp hội và 4 nhóm chưa đặt tên ở các địa phương, sáng tác, biên soạn nhiều tài liệu có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, vu khống, nói xấu chế độ hiện tại.
Thậm chí còn dự kiến cả tên nước, quốc kỳ, quốc ca, thủ đô, ngày quốc khánh, bộ máy chính quyền từ trung ương đến địa phương, sắc phong 72 tướng lĩnh và thời gian hành động bắt đầu từ năm 2013...
Đó là dấu hỏi lớn nhưng quen thuộc mang tên "vu khống", "dựng chuyện" của phía an ninh hay sử dụng. Bên cạnh việc không hề nhắc đến chất nổ thì một người đàn ông 65 tuổi, nếu thật sự chỉ vì những việc làm ôn hòa, bất bạo động (như phần trích dẫn), có thể nào thuyết phục công luận bằng án chung thân???
LS. Lê Quốc Quân vẫn đang bị bắt giữ điều tra về cái gọi là "trốn thuế" cũng khó thuyết phục không kém. Nhắc điều này để nhớ lại Điếu Cày đã nhận tổng cộng 14,5 năm tù giam mà TS. Nguyễn Quốc Quân vừa trình bày trước công luận đơn kháng án (của Điếu Cày) với dấu tích nhiều nếp gấp và lem luốc, chứng tỏ rất khó khăn và khôn khéo mới "tuồn" ra nổi! Mảnh giấy lem luốc đó như là bằng chứng sống động để tố cáo bản chất ti tiện, hẹp hòi của người CS, trước việc làm đúng theo pháp luật của Điếu Cày.
Cách đây không lâu, người ta cũng không quên việc trả thù đê tiện như là hành vi cố sát của trại giam đối với TS. Cù Huy Hà Vũ, đã được LS. Nguyễn Thị Dương Hà tố cáo trên các trang báo.
Song song đó, Trần Huỳnh Duy Thức vừa bị trừng phạt nặng bằng việc biệt giam trong 8 tháng qua. Không khí hân hoan trên các diễn đàn dành cho LS. Lê Công Định là xác đáng, tuy vậy vẫn làm tôi không khỏi lo lắng về những chiêu trò cũ rích, nhưng vẫn phải nhắc lại ở đây - ly gián kế. Nếu thật sự ĐCSVN quay đầu là bờ, thì không thể nào hiểu được, vừa trả tự do cho LS. Định, vừa trừng phạt nặng người bạn thân thiết của anh, doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức (?!) Người ta có thể hiểu được, khi ĐCSVN không thể cùng lúc thả hàng loạt các nhà bất động chính kiến khác, nhưng thật khó hiểu với hành động diễn ra trái ngược giữa hai người bạn thân là Định - Thức! Có nên gọi tên "sự thâm độc" ở đây không? Tự do trước hạn 6 tháng của Lê Thăng Long với phong trào CĐVN ra đời cùng những hòn đá đập chan chát vào anh, có vẻ không có tác dụng lắm (về ly gián kế) như ĐCSVN mong muốn? Hay "lá cờ" cũ rích này tiếp tục được giương lên qua động thái "thả Định- dập Thức"???!!!
"Mùi vị" ly gián kế, có vẻ cũng phảng phất qua vụ án CLBNBTD với án của Phan Thanh Hải thấp hơn nhiều so với Tạ Phong Tần và Nguyễn Văn Hải?! Cùng là bằng hữu, cùng một việc làm ôn hòa bất bạo động, cùng một sự lương thiện, dễ làm cho thân nhân của các tù nhân lương tâm băn khoăn?! Nếu có, đó là băn khoăn chính đáng và băn khoăn này chính do ĐCSVN gây ra.
Điều không cần bàn cãi về "bó đũa" và "chiếc đũa" mà bấy lâu nay ĐCSVN coi như là "đệ nhất kế sách" để triệt diệt tất cả "mầm mống phản loạn" (!)
Dưới góc nhìn khác, việc trả tự do trước hạn cho LS. Định, được nhiều người liên hệ đến khái niệm quen thuộc - một cuộc trao đổi có giá trị nào đó có thể được mặc cả với Mỹ, Châu Âu chẳng hạn, trong hoàn cảnh đối ngoại "tứ cố vô thân" với nền kinh tế nát bét mà ĐCSVN đang đối diện cùng họa ngoại xâm lừng lững?! Chúng ta nhớ, việc LS. Định làm đơn tị nạn chính trị đi Mỹ cũng đã được bố cáo rộng khắp mà anh cho biết "đã quyết rồi", nhưng sau đó người thân anh nói là an ninh Việt Nam khuyên (anh Định) rút lại đơn vì "không có lợi" [2]?! Khác với thông thường, Lê Công Định đã không bị tống khứ như Trần Khải Thanh Thủy vì "lý do nhân đạo"?!
Nếu đầu óc tôi có xấu xa (khi nghĩ về ĐCSVN) thì tôi tin độc giả cũng hoàn toàn cảm thông với khái niệm "con chim" và "cành cong" mà tôi cũng đã từng nếm trải trong quá khứ, nhưng mang một màu sắc khác. Tuy vậy, bản chất lật lọng, gian giảo, lừa đảo là điều có lẽ không ai còn nghi ngờ về ĐCSVN, đã được chứng minh qua nhiều việc trong suốt 83 năm từ ngày ra đời cho đến nay.
Dư luận đang rất trông ngóng những động thái, phát ngôn cụ thể từ phía LS. Lê Công Định để giải tỏa phần nào thắc mắc có thể gọi là chính đáng và cũng để minh định cho Lê Thăng Long về Phong trào Con Đường Việt Nam.
Tôi tin, LS. Lê Công Định vẫn đầy ắp "Hào Khí Diên Hồng" đã từng làm dậy sóng và thức tỉnh lòng dân trước an nguy Tổ Quốc.
Dù trường hợp nào đi nữa, những dấu hiệu tích cực vừa qua vẫn còn quá ít ỏi so với "tiềm năng to lớn" mà ĐCSVN "thừa sức" để làm nhằm chứng tỏ "ruột gan" của họ :D. Dân tình đã tỉnh ngủ từ lâu rồi, nếu ĐCSVN thích mơ về liều thuốc an thần, thì... hãy đợi đấy!
Nguyễn Ngọc Già
_______________

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"