Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Đã có bản cáo trạng và lịch xét xử bà Bùi Thị Minh Hằng anh Nguyễn Văn Minh và cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

Dân Luận tổng hợp
Dân Luận: Phiên toà xét xử bà Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và cô Nguyễn Thị Thuý Quỳnh sẽ tiến hành vào lúc 7h30 sáng ngày 26/8/2014 tại Tòa án tỉnh Đồng Tháp số 01 Lê Quý Đôn, Phường 1, Tp.Cao Lãnh.
Như vậy sau 6 tháng kể từ ngày bà Bùi Thị Minh Hằng, anh Nguyễn Văn Minh và cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh bị công an Lấp Vò Đồng Tháp bắt giam đến nay mới có bản cáo trạng và lịch xét xử chính thức.
CÁO TRẠNG VỤ ÁN BÀ BÙI THỊ MINH HẰNG, NGUYỄN THỊ THÚY QUỲNH & NGUYỄN VĂN MINH.
Ông Trần Văn Ngọc Vui - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã ký bản cáo trạng số 23/CT-VKS ngày 10/07/2014 để đưa bà Bùi Thị Minh Hằng, ông Nguyễn Văn Minh và cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh ra tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp, truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng theo điểm c, khoản 2, điều 245 Bộ Luật hình sự. Riêng ông Minh, còn bị truy tố thêm theo điểm đ khoản 2 điều này.
Trích Điều 245. Tội gây rối trật tự công cộng:

1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
a) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;
b) Có tổ chức;
c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;
d) Xúi giục người khác gây rối;
đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;
e) Tái phạm nguy hiểm.
10538569_673608396027513_1437011062466983961_n.jpg




Người ký Cáo trạng số 23/CT-VKS: Ông Trần Văn Ngọc Vui - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Tháp. Ngày ký: 10/07/2014
QUYẾT ĐỊNH XÉT XỬ VỤ ÁN

Thẩm phán vụ án: Ông Bùi Phước Lộc - Chủ tọa phiên tòa.
Hội thẩm nhân dân: Ông Đinh Văn Dũng, bà Trần Huỳnh Mến

Luật sư bào chữa cho Bà Bùi Thị Minh Hằng: Trần Thu Nam, Hà Huy Sơn và Đoàn Thái Duyên Hải.
Bà Bùi Thị Minh Hằng bị bắt giữ lúc 10h sáng ngày 11/2/2014 trên đường đi đến nhà anh Nguyễn Bắc Truyển ở Lấp Vò Đồng Tháp, cùng lúc đi với bà Hằng còn có 20 người khác. Trên đường đi theo nhân chứng cùng trong chuyến đi tường thuật lại thì bà và những người bạn đã bị 1 lực lượng lớn công an dùng dùi cui đánh đập, cướp giật tài sản, máy móc rồi dẫn về giam tại công an Lấp Vò Đồng Tháp.
Sang ngày 12/2/2014 công an huyện Lấp Vò trả tự do cho 18 người, còn bà Hằng, anh Minh và chị Thúy Quỳnh bị tạm giữ.
Cũng trong cùng ngày, công an huyện Lấp Vò chuyển cả 3 người sang trại tạm giam thuộc công an tỉnh Đồng Tháp và thông báo cho phía gia đình rằng giam giữ bà Hằng cho đến nay với lý do gây rối, làm mất trật tự công cộng.
Được biết, anh Trần Bùi Trung con trai bà Hằng hiện nay đã đến Hoa Kỳ để vận động đòi trả tự do cho mẹ. Đầu tuần tới, anh sẽ đến Washington DC gặp một số dân biểu Hoa Kỳ cũng như một số quan chức bên Bộ ngoại giao Hoa Kỳ. Sau đó, anh sẽ có thêm những cuộc điều trần tại quốc hội Úc trước khi quay trở về Việt Nam.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"