Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Tin tương ớt

Nguyễn Quang Vinh



Đầu tiên là tin một công ty truyền thông ở Sài Gòn quyết định thưởng tết cho nhân viên mỗi người một thùng tương ớt.
Thứ nữa là tin tàu ngầm Tilo của ta mới mua được khẳng định chạy êm hơn tàu ngầm Mỹ làm mắt mình cay cay như ăn phải ớt vì cảm động, như nghe tin đồng hồ bán ở phố Hàng Đào tốt hơn đồng hồ Thụy Sĩ.
Tiếp là tin bác Huynh tuyên giáo ra lệnh phải dẹp ngay báo lá cải, mình nghe thế lại thấy như có ớt cay lên mắt vì thương bác Son bộ trưởng thông tin tháng trước mới hào hứng và rạo rực báo tin vui cho Quốc hội và đồng bào rằng nước ta không có báo lá cải.
Để ủng hộ quyết tâm của bác Huynh, hôm nay em Ngọc vừa được báo Người đưa tin phong quân hàm "HIẾP CU" đã bay từ MỸ về gặp gỡ báo chí và luật sư, khóc bù lu bù loa nói nhà báo vu khống bịa đặt và yêu cầu khởi tố vụ này. Mình lại cảm động, ớt cay lên mắt, sẽ lại có cuộc chiến giữa báo không lá cải đánh báo lá cải
Tin nữa là nhiều nơi trên thế giới cảnh giác với khách du lịch Việt Nam vì lợi dụng du lịch để trốn ở lại. Mình lại cảm động, như ớt vướng mắt, sao người mình ra nước ngoài cứ bị cảnh giác thế nhỉ.

Tin vui mùng nhất là Bộ tài chính yêu cầu không tăng giá xăng dầu để nhân dân yên tâm ăn tết, mình suýt sặc như ăn phải ớt vì đọc tin này thì ý văn học là xăng sắp tăng giá. Hu hu.
+ Bác Nguyễn Bá Thanh cứ làm nhà cháu giật thột, chẳng nói chẳng rằng, chẳng phát chẳng biểu không như tính bác, lẳng lặng đi, lặng lặng xuất hiện, cứ nơi đâu đang xử đại án tham nhũng là bất ngờ bác vô, bác vô thì dứt khoát là bất ngờ có tình huống mới, như vụ Dương Chí Dũng chẳng hạn, và bây giờ là vụ Huyền Như ngân hàng, khéo lại có bất ngờ, chứ ngân hàng Vietinbank dễ dàng thoát trách nhiệm vậy sao.
+ Tin trên báo Tuổi Trẻ có gì đó là lạ khi đưa tin ông Phạm Trung Cang, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) hiện không có mặt tại Việt Nam dù trước đó ông là bị can, rồi lại không bị can, rồi lại bị can, rồi lại thôi không bị can, rồi lại bị đưa vào nhóm người nghi can, và bây giờ ông đã lang thang chơi nước ngoài mà kiểu này e không về, hay lại xuất hiện một ông anh giúp, nhỉ?
+ Còn giáo sự toán học Hoàng Xuân Phú, ông anh yêu quý thân thiết của mình mới trả lời trên Vietnamnet về chế độ đãi ngộ của nhà nước đối với các giáo sư toán, kiểu như viện sĩ như anh Phú mà lương còn thấp hơn sinh viên mới ra trường vài năm, thế mà anh và các đồng nghiệp vẫn rất "ngu" khi lao đầu vào nghiên cứu, và anh nói một câu hồn nhiên như ốc sên khi ví mình như chim rằng: đã làm chim thì chẳng lẽ trả tiền mới hót, nghe đau và xót làm sao.
+ Còn 7 hộ gia đình nông dân trồng mía ở huyện Bến Lức tỉnh Long An đã quyết định xin vào tù vì thua lỗ, hết khả năng chi trả.
+ Kỳ án trộm dê dù rất bê tha và vi phạm luật tố tụng, dù bị cáo hết nằm lại ngồi hát ngu ngơ, múa máy lung tung lang tang trước tòa nhưng Hội đồng xét xử vẫn xử cho xong với mức án 24 tháng tù giam, thiên hạ kết luận rằng, xử án kiểu như Hội đồng này thì có thể được ví các vị thẩm phán ở đây là những con lợn.
+ Lại có vụ cháy kho vải ở thành phố Hồ Chí Minh, và bất cứ vụ cháy nào cũng thế, đều có sự xuất hiện của lực lượng chữa cháy, làm việc rất tích cực, nhưng vụ cháy nào cũng rứa, sau khi cứu hỏa xong thì tất cả đều đã cháy rụi, hụi hụi.
+ Tin cuối ngày là cô Ngọc "hiếp cu" ở Hải Dương đang yêu cầu hai nhà báo viết bịa đặt liệt kê danh sách các tài xế tắc xi đã bị cô ấy hiếp để đối chứng. Vụ này ra tòa chắc là vụ án vui nhộn nhất trong năm nhỉ?
__________________
Tết sắp tới, dù khó khăn gian khổ bao nhiêu thì hình ảnh vĩ đại nhất của phụ nữ là vào bếp, và để bảo đảm chắc chắn bữa cơm gia đình, họ sẵn sàng làm tất cả những gì có thể, ví dụ như thế này.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"